วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ "hi5.com" กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและผู้ใหญ่วัยทำงาน เว็บ hi5 นี่เป็นคล้ายๆ เว็บไซต์ส่วนบุคคล คล้ายเว็บไซต์จำพวกบล๊อก หรือไดอารี่ แต่เว็บนี้มีจุดประสงค์นอกจากไว้สำหรับเป็นบล๊อกแล้ว ยังมีไว้สำหรับแชร์รูปภาพ คุยกับเพื่อนทางไกล และเด็กที่อายุน้อยกว่า 18 ปี ควรอยู่ในความดูแลของผู้ปหครองนะค่ะ
hi5นี้จะมีบทบาทในชีวิตประจำวันของข้าพเจ้ามาก ทำให้บางครั้งไม่มีเวลาที่จะทบทวนตำราเรียน สิ่งที่ข้าพเจ้าทำประจำในhi5นะค่ะก็ไม่มีไรหรอกเม้นกลับไปกลับมากับเพื่อนอัพโหลดรูปภาพ แต่ง skin อัพโหลดเพลงใหม่ ข้อดีของhi5 คือ ทำให้เรารู้จักการสร้างโค้ด ได้ติดต่อกับเพื่อนที่อยู่ทางไกล รู้จักผู้คนมากมาย มีมนุษยสัมพันธ์ ไม่ใช่ว่าhi5จะมีแต่ข้อดี ข้อเสียก็คือ มีคนชั่วปะปนอยู่ มีคนลามกชอบให้เด็กที่ไม่รู้เรื่องหรอกลวงไปข่มขืนละโดนหลอกไปขายตัว และไม่มีเวลาทบทวนตำราเรียน เพราะฉะนั้นผู้ปกครองควรจะต้องดูแลลูกหลาน และใส่ใจมากกว่านี้
ข้าพเจ้าคิดว่าการที่จะเล่นhi5นะค่ะหรือสื่อต่างๆในอินเตอร์เน็ต เราจะต้องรู้จักแบ่งเวลาว่าเวลาไหนเล่น เวลาไหนเรียน ถ้าเราแบ่งเวลาไม่ได้นะเรื่องเรียนก็จะแย่ตามไปด้วย หรือไม่ก้ต้องทำการบ้านให้เสร็จแล้วค่อยไปเล่นนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น